Chủ nhật, 19/05/2024

Ngôi nhà gương

Thứ tư, 28/06/2023

TRẦN ANH THUẬN


(Nguồn ảnh: Internet)

Cún Con và Cún Nhỡ ít được đi xa, nhưng chúng hay dỏng tai nghe ngóng chuyện quanh mình. Mới đầu đàn chim Sẻ ríu rít bay nói với nhau:

- Ở làng xa có một ngôi nhà gương thật đẹp! Vào đó thích ơi là thích!

Còn họ nhà gà vốn nhiều chuyện thì càng râm ran. Ngày đêm, chúng to nhỏ bàn tán với nhau về ngôi nhà gương thần bí và còn biết nói nữa. Ấy là chúng đoán thế. Một con gà trống tỏ vẻ thông tuệ nói:

- Nếu soi gương thì thấy mình rõ mồn một. Thậm chí thấy cả tâm hồn mình nữa cơ.

Hai chú Cún nghe hóng được thế thì thích thú lắm và muốn đến tận nơi xem sự thể thế nào. Chúng lân la tới hỏi anh kiện tướng Gà Chọi đã đi thi đấu nhiều nơi, hiểu biết lắm, thì nghe được câu trả lời:

- Tôi đã vào nhà gương đó. Phải nói là đẹp, đẹp thật! Nhưng “trăm nghe không bằng một thấy”. Phải nhìn tận mắt mới thấy sự hoành tráng của ngôi nhà, của những chiếc gương thần kỳ. Cún ơi, vào đó các bạn sẽ lớn lên.

Nghe Gà nói, Cún Con và Cún Nhỡ càng rạo rực, háo hức muốn đi ngay.

Và thế là, một buổi sáng, chúng lên đường. Càng đến gần nhà gương hai chú Cún càng hồi hộp. Từ phía ngôi làng, có nhiều loài vật đi ra. Loài thì nói cười vui vẻ tỏ ra sung sướng lắm. Loài thì cau có, khó chịu. Loài thì dửng dưng. Cún Nhỡ định quay về nhưng Cún Con cản lại:

- Đã đến rồi thì phải vào tận nơi chứ.

Đến trước ngôi nhà gương, Cún Con chỉnh trang lại quần áo cho thật gọn gàng rồi bước vào một căn phòng của ngôi nhà lớn có hàng nghìn cái gương. Cún Nhỡ cũng vào một căn phòng khác của ngôi nhà.

Cún Con bước vào với ánh mắt vui vẻ. Nó vẫy đuôi, đôi tai xinh xinh vểnh lên. Cún Con hết sức ngạc nhiên vì trời ơi, có tới hơn nghìn bạn Cún khác cũng đang vẫy đuôi và mỉm cười nhìn nó. Nó cất một tiếng sủa nhỏ, hàng nghìn con Cún khác cũng cất tiếng sủa theo nghe thật vui tai.

Cún Nhỡ không giống Cún Con, chú ta luôn cau có và hay đố kỵ với các bạn nên khi vào nhà gương, trông thấy hàng nghìn chú Cún khác đang nhìn mình, Cún Nhỡ trừng trừng nhìn lại đề phòng. Thấy các bạn cũng trừng mắt lại nhìn mình, Cún Nhỡ nhe răng nhọn hoắt ra sủa, hàng nghìn con Cún khác cũng nhe răng, trợn mắt sủa lại Cún Nhỡ. Cún Nhỡ bực tức rời khỏi nhà gương và nghĩ: “Ngôi nhà thật khủng khiếp! Mình chẳng muốn quay lại nữa”.

Các bạn nhỏ ơi, các bạn có biết tại sao cùng một ngôi nhà gương mà Cún Con thì thấy thật tuyệt còn Cún Nhỡ thì lại chẳng thích tẹo nào không?

 

T.A.T

(Nguồn: TC VNNB 280-5/2023)

Bài viết khác