Chủ nhật, 19/05/2024

Vương miện Chuồn Kim

Thứ hai, 19/04/2021

Tập thơ thiếu nhi của tác giả DIỆU THOA 

Là một cô giáo say nghề, yêu trẻ, luôn gần gũi, thân thiện với các bạn nhỏ, cô giáo, nhà thơ Diệu Thoa đã hóa thân thành công vào thế giới trẻ thơ để nhìn đời bằng đôi mắt xanh non của trẻ. Chính “đôi mắt xanh non” ấy cùng với những cảm nhận thế giới xung quanh bằng tâm hồn trong sáng, ngây thơ và tinh tế đến đáng yêu của trẻ, cô đã mang đến cho độc giả, đặc biệt là độc giả nhỏ tuổi những bài thơ trong trẻo, ngộ nghĩnh, đậm màu sắc trẻ thơ.

Bìa cuốn sách Vương miện Chuồn Kim

“Vương miện Chuồn Kim” - tập thơ thiếu nhi của cô được Nxb Văn học ấn hành Quý I năm 2021. Chỉ với hơn 30 bài thơ bình dị, khiêm nhường, giàu hình ảnh, nhạc điệu và sóng sánh cảm xúc đã mang đến cho các bạn đọc những thanh âm rộn rã, những xúc cảm hồn nhiên, những câu chuyện dí dỏm, những phát hiện lí thú và những điều kì diệu nhất mà trong đời, ta chỉ có cơ hội gặp một lần ở miền ấu thơ lung linh, thánh thiện. Nơi ấy có “vòm trời màu ngọc bích”, “những vì sao mải chơi lạc lối về nhà”, “những trái mơ ngủ quên bên mùa hạ” và “những bánh trăng rằm rụng xuống mùa thu”… Tâm hồn ta thực sự được thanh lọc, được vuốt ve, ru vỗ mà tạm quên đi những xoáy đảo tít mù của những gì không thuộc về tuổi thơ.

Ngôn từ giản dị, hợp tâm lí và tầm tư duy của trẻ, hệ thống tranh ảnh minh họa sinh động, phù hợp thị hiếu con trẻ nên “Vương miện Chuồn Kim” ra đời chưa bao lâu đã thu hút đông đảo sự yêu mến của bạn đọc lứa tuổi thiếu nhi khắp nơi. “Vương miện Chuồn Kim” - cuốn sách nằm trong chương trình “Tủ sách văn mới” tập hợp các sáng tác cho thiếu nhi của các nhà thơ, nhà văn Việt Nam hiện đại đề cao tinh thần “Văn học là nhân học” giúp bồi dưỡng nhân cách, hành vi tốt đẹp và những kĩ năng sống cần thiết của trẻ trên cơ sở phát triển năng lực thấu cảm văn học của các em. Trân trọng giới thiệu.

T.D

 

Bài viết khác