Chủ nhật, 19/05/2024

Hội nghị phát triển mạng lưới cộng tác viên Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình  

Thứ năm, 01/12/2022

Ngày 1/12, Thường trực Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị phát triển mạng lưới cộng tác viên Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình.

Các đại biểu dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Đảng ủy, Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Trường Đại học Hoa Lư, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; đại diện các phòng chuyên môn một số sở, ngành; Chi hội VHNT các huyện, thành phố; hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cộng tác viên Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình cùng các phóng viên báo, đài có mặt để đưa tin.

Tiết mục văn nghệ do các hội viên Hội văn học Nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại hội nghị

Tại Hội nghị nhà văn Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình đã trình bày báo cáo hoạt động của Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình. Báo cáo nêu rõ: theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình có 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Ninh Bình trực thuộc Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình trực thuộc UBND tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Nhà văn Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình trình bày báo cáo tại hội nghị

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển (1/1993 -12/2022), Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình đã thực sự trở thành diễn đàn quan trọng của đội ngũ hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, luôn là người bạn thân thiết của các văn nghệ sĩ, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, bổ sung xây dựng diện mạo văn học Ninh Bình, góp phần chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân. Tại các Hội nghị tổng kết công tác văn học nghệ thuật và triển lãm báo chí văn nghệ toàn quốc, Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình được Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam bình chọn vào tốp 10 tờ báo văn nghệ có chất lượng tốt nhất về nội dung và có nhiều chuyên mục hấp dẫn bạn đọc trong cả nước. Tạp chí vinh dự được rất nhiều lần nhận bằng khen của UBND tỉnh, UBTQ liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Ngay từ những đầu tái lập tỉnh năm 1992, Hội VHNT tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ hoạt động sáng tác, công bố tác phẩm và xây dựng đội ngũ, trong đó Hội đặc biệt quan tâm tới việc phát triển mạng lưới cộng tác viên cho Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình. 

Lực lượng cộng tác viên đều là những người đam mê, nhiệt huyết với hoạt động văn nghệ, thuộc nhiều lĩnh vực sáng tác, có trình độ tri thức cao, nhận thức chính trị vững vàng, trở thành cánh tay nối dài của Tạp chí trong việc sáng tạo những tác phẩm VHNT có chất lượng cao, có sức ảnh hướng lớn tới thị hiếu thẩm mỹ của công chúng yêu văn nghệ trong và ngoài tỉnh. 

Nhà thơ, NSNA Bình Nguyên, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, đã có 8 đại biểu tham gia ý kiến phát biểu, tham luận. Đó là những chia sẻ tâm huyết từ các đại biểu, hội viên, cộng tác viên góp phần làm nên thành công của hội nghị.

Hội nghị phát triển mạng lưới cộng tác viên Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình là cơ hội để các hội viên, cộng tác viên, các biên tập viên Tạp chí được đối thoại, lắng nghe những tâm tư tình cảm, chia sẻ những kinh nghiệm và cả những khó khăn từ phía người viết, góp phần phát triển đội ngũ cộng tác viên ngày một chất lượng, thúc đẩy việc nâng cao chất lượng Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sáng tạo và thưởng thức văn nghệ của người dân.  

Tin: Bùi Hằng; Ảnh: Minh Tuyền

 

Bài viết khác