Chủ nhật, 19/05/2024

Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản

Thứ tư, 14/07/2021

Chiều 14-7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Lê Xuân Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu Ninh Bình.

Cùng dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ninh Bình có các đồng chí Trưởng, phó phòng thuộc cơ quan Báo Ninh Bình, Đài PT-TH tỉnh; Trưởng, phó phòng Tuyên truyền, Báo chí- Xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; đại biểu Ban Biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Ninh Bình 

Tại hội nghị, các đại biểu nghe giới thiệu 2 chuyên đề: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản và tình hình công tác báo chí, xuất bản thời gian qua, một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Văn kiện Đại hội XIII của Đảng là kết tinh trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta. Nội dung Văn kiện Đại hội lần này có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết các Hội nghị Trung ương trong nhiệm kỳ và đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Văn kiện Đại hội lần này có nhiều đổi mới quan trọng từ nội dung và phương pháp, quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển trên cơ sở phát huy dân chủ rộng rãi.

Với ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các đại biểu trong quá trình nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần này cần phát huy tinh thần, trách nhiệm của người lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí, xuất bản; tập trung nghiên cứu sâu những nội dung của nghị quyết, bám sát các yêu cầu chỉ đạo của Bộ Chính trị để triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với hoạt động báo chí, xuất bản. Đồng thời căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, địa phương để lựa chọn cách làm, cách triển khai nghiên cứu, học tập, tiếp thu ở mức cao nhất với tinh thần để đưa Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống. Từ đó cụ thể hóa một cách thiết thực, hiệu quả vào nhiệm vụ, công tác của từng tập thể, cá nhân. 

P.V

 

Bài viết khác