Chủ nhật, 19/05/2024

Chi hội Văn học Nghệ thuật huyện Yên Mô tổ chức ngày thơ Việt Nam

Thứ hai, 27/02/2023

NGUYỄN THỊ THU

Lãnh đạo UBND huyện tặng hoa chúc mừng BTC Chương trình “Trang thơ hội làng”

Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI hoà chung với chủ đề “Nhịp điệu mới” của đất nước, ngày 02/02/2023 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Quý Mão), Chi hội Văn học Nghệ thuật huyện Yên Mô, Câu lạc bộ VHNT trường THPT Yên Mô A phối hợp cùng với CLB thơ Nộn Khê, xã Yên Từ trang trọng tổ chức chương trình “Trang Thơ Hội Làng”.

Về dự với ngày thơ có các đại biểu lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phòng Văn hoá huyện; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình; các đại biểu Chi hội Văn học các huyện, thành phố trong tỉnh và đông đảo các văn nghệ sỹ, người yêu thơ trên địa bàn huyện Yên Mô.

Chương trình là một hoạt động văn hoá với những nội dung ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, tuyên truyền cổ vũ động viên nhân dân đoàn kết quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ chính trị của quê hương, góp phần xây dựng Yên Mô ngày càng văn minh, giàu đẹp. Nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ được tổ chức trong ngày thơ như: biểu diễn các tác phẩm thơ, bình thơ, các bài thơ được phổ nhạc, thả thơ…

Đặc biệt, chương trình ngày thơ năm nay được tổ chức tại chính ngôi đình nhiều năm tuổi của làng Nộn Khê giàu truyền thống văn hoá với bề dày lịch sử từ khi thành lập làng tới nay đã hơn 550 năm, là một trong chuỗi các sự kiện của lễ hội Báo Bản nổi tiếng. Đây là món quà mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm sâu nặng của những người con Yên Từ dành cho quê hương yêu dấu của mình. Ngày thơ cũng chính là ngày hội ngộ của văn hoá nghệ thuật, chương trình có sự góp mặt của các văn nghệ sĩ ở các xã trên địa bàn Yên Mô, các huyện, thành phố lân cận. Đây không chỉ là cuộc gặp gỡ của những người yêu thơ mà còn là sự đồng âm, đồng điệu giữa thơ và nhạc, giữa sáng tác và biểu diễn, giữa những tâm hồn yêu thơ và tình yêu quê hương, đất nước, con người mang đậm tính nhân văn.

Chương trình là minh chứng cho tài năng và sự giàu có về văn hoá của đất và người Nộn Khê - Yên Từ nói riêng, của Yên Mô nói chung - đặc biệt là về thơ. Ban Tổ chức đã chọn ra hàng trăm tác phẩm trong số hàng ngàn tác phẩm của con em Yên Từ sáng tác làm quà cho khách thơ gần xa và con em quê hương. Đây là chương trình giao lưu văn hoá, là nhịp cầu truyền cảm hứng tới mọi người, khơi dậy ngọn lửa đam mê sáng tác, yêu văn hoá nghệ thuật nhiều hơn, mạnh mẽ hơn trên quê hương, góp phần giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hoá trên quê hương Yên Mô.

Bài viết khác