Chủ nhật, 19/05/2024

Trại viết Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật khu vực phía Bắc

Thứ ba, 28/03/2023

PHẠM NGA

Các trại viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

Sáng ngày 27/3/2023 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc “Trại viết Lý luận phê bình Văn hóa nghệ thuật khóa VI” do Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc và phát biểu có PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương, PGS. TS - Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, TS Đoàn Thanh Nô - Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam… cùng sự có mặt của đông đảo trại viên là hội viên các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra), giảng viên các chuyên ngành văn học, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn học, kiến trúc, sân khấu...

Trại viết có 49 học viên đến từ các tỉnh phía Bắc các tác giả đã mang đến trại viết những tác phẩm của mình để trưng bày trong buổi lễ khai mạc. Tham gia Trại sáng tác lần này, Hội VHNT Ninh Bình có Nhà LLPB Phạm Thị Nga. Các trại viên đều là những cây bút có sức viết tốt, nhiều cây bút từng đoạt giải Văn học nghệ thuật ở địa phương và Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, các Hội VHNT chuyên ngành Trung ương. Một số tác giả có sách in riêng về nghiên cứu, lý luận, phê bình; có cây bút hiện đang hoạt động báo chí văn nghệ địa phương (biên tập viên, thư ký tòa soạn, Tổng biên tập); cũng có cây bút đồng thời là hội viên Hội VHNT chuyên ngành Trung ương...Trại viết Lý luận phê bình Văn học Nghệ thuật là cơ hội để các học viên, các tác giả có dịp giao lưu trao đổi, thảo luận những vấn đề về lý luận phê bình trên nhiều lĩnh vực.

Trại viết diễn ra từ ngày 26/3/2023. Trại viết sẽ tổ chức cho học viên tham quan Bảo tàng gốm Bát Tràng, trại bế mạc vào ngày 31/3/2023.

(Nguồn: TC VNNB 279-4/2023)

Bài viết khác