Chủ nhật, 19/05/2024

Lễ phát động cuộc thi "Kể truyện di sản qua tranh"

Thứ tư, 18/11/2020

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là học sinh ở các bậc Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Ninh Bình về các giá trị nổi bật toàn cầu của Danh thắng Tràng An, cũng như trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy di sản nhằm phát triển bền vững, ngày 18/11 tại Trường tiểu học Trường Yên, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Kể truyện di sản qua tranh".

Chương trình văn nghệ của buổi Lễ phát động 

Dự lễ phát động có: bà Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng Ban Văn hóa- Văn phòng UNESCO Hà Nội; ông Đào Quyền Trưởng, Vụ Ngoại giao văn hóa- UNESCO, Bộ Ngoại giao; Trần Đình Thành, Phó cục trưởng, Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; Đại diện Đại học Kiến trúc Hà Nội, Ban Quản lý danh thắng Tràng An; lãnh đạo huyện Hoa Lư; Đại diện Phòng giáo dục các huyện, thành phố; Nhà tài trợ Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và hơn 700 giáo viên, học sinh trường Trường Tiểu học Trường Yên.

Bà Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng Ban Văn hóa- Văn phòng UNESCO Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động 

Năm 2014, Danh thắng Tràng An được đề cử và trở thành một trong 08 di sản thế giới của UNESCO của Việt Nam, đồng thời là di sản hỗn hợp tự nhiên và văn hóa đầu tiên của Việt Nam dựa trên những giá trị nổi bật toàn cầu của Tràng An. Lễ phát động cuộc thi "Kể truyện di sản qua tranh" trên địa bàn tỉnh Ninh Bình là một hoạt động thuộc dự án "Nâng cao chất lượng du lịch di sản Tràng An 2019-2021".

Đồng chí Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại Lễ phát động 

Dự án hướng tới tăng cường chất lượng dịch vụ di sản trong bối cảnh nhận thức về các giá trị nổi bật toàn cầu của di sản Tràng An và phục vụ phát triển bền vững. Dự án không chỉ nâng cao năng lực quản lý, giám sát chất lượng quản lý du khách, phát triển và thực hành khung hướng dẫn thuyết minh di sản mà còn tăng cường chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng và các dịch vụ du lịch nhỏ trong kinh tế các hộ gia đình theo hướng bền vững. 

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức một cuộc thi vẽ tranh về thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của con người trong các điểm di sản của danh thắng Tràng An. Các tranh dự thi sẽ được chọn để trao giải, triển lãm và in thành các bưu thiếp tô màu- trở thành sản phẩm lưu niệm du lịch Tràng An. 

Đối tượng dự thi là học sinh các bậc học Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh và đăng ký dự thì qua kênh các nhà trường. Thời hạn nhận tranh dự thi là từ 18/11/2020- 31/3/ 2021 và công bố kết quả vào tháng 4/2021.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh nhà trường

 Tin, ảnh: Bùi Hằng

 

Bài viết khác