Chủ nhật, 19/05/2024

Ra mắt cuốn vựng tập Nghệ thuật thị giác Ninh Bình

Thứ bảy, 25/06/2022

Ngày 25/5, tại Trụ sở Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Công ty Truyền thông tương tác số KVH phối hợp cùng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã diễn ra lễ ra mắt và bàn giao vựng tập “Nghệ thuật thị giác Ninh Bình”. Dự lễ ra mắt có Giám đốc nghệ thuật Công ty Truyền thông tương tác số KVH; thường trực Hội VHNT tỉnh và các họa sỹ thuộc Hội VHNT tỉnh.

Họa sỹ Phạm Huyền Kiêu, Giám đốc sáng tạo Công ty KVH trao tượng trưng vựng tập “Nghệ thuật thị giác Ninh Bình” cho lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Ninh Bình.

“KVH - Hành trình nghệ thuật” là dự án khám phá những tài năng địa phương và phát triển văn hóa. Đây là một dự án phi lợi nhuận với sự hợp tác và hỗ trợ từ cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yêu nghệ thuật do Công ty Truyền thông tương tác số KVH quản lý và điều hành.

Vựng tập “Nghệ thuật thị giác Ninh Bình” tập hợp 37 nghệ sỹ điêu khắc, hội họa, đồ họa sinh ra, trưởng thành, gắn bó với quê hương Ninh Bình qua nhiều thời kỳ với 143 tác phẩm. Tiêu biểu như Phó giáo sư Đinh Trọng Khang, Phó giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lương Tiểu Bạch, Nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, họa sỹ Lê Đức Biết, họa sỹ Phúc Khôi… Nhiều tác giả để lại dấu ấn với nhiều tác phẩm, công trình tượng đài trong và ngoài nước, như: “Dòng thác cách mạng” của nhà điêu khắc Đinh Quang An, “Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (Quảng Nam)” của Nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng, Nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường với “Tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa”, “Tượng đài nữ tướng Lê Chân (Hải Phòng)” hay đó là những tác phẩm vẽ về quê hương Ninh Bình của họa sỹ Đinh Đức Hưng, Phan Dư; những ký họa thời kỳ chiến tranh phá hoại Ninh Bình của họa sỹ Lê Đức Biết… Bên cạnh đó, cũng rất nhiều tác giả trẻ, với những tìm tòi, sáng tạo trong bút pháp, lối tư duy và thể hiện đã mang đến luồng gió mới cho hoạt động sáng tạo nghệ thuật của Ninh Bình như: Phan Nguyễn, Bùi Thanh Liêm, Hoàng Chinh... 

Các đại biểu và nghệ sỹ tại lễ ra mắt cuốn vựng tập “Nghệ thuật thị giác Ninh Bình” .

Vựng tập “Nghệ thuật thị giác Ninh Bình” đã kết nối các họa sỹ, nhà điêu khắc quê hương Ninh Bình trên khắp mọi miền tổ quốc, ghi nhận những thành tựu, đóng góp của các nghệ sỹ về lĩnh vực nghệ thuật tạo hình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuốn sách cũng là khởi đầu của sự kết nối giữa “KVH - Hành trình nghệ thuật” với các nghệ sỹ quê hương Ninh Bình.

Tin: Trọng Văn; Ảnh: Minh Tuyền 

(Nguồn: TCVNNB số 266-6/2012)

 

Bài viết khác