Chủ nhật, 19/05/2024

Ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội và phát động cuộc thi viết “Hà Nội và tôi"

Thứ sáu, 07/10/2022

Chiều 6/10, tại Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội, ký kết giao ước phối hợp hoạt động tuyên truyền với 5 tạp chí văn nghệ 5 vùng kinh đô xưa và nay và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”

Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Báo chí- Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, Tổng Biên tập tạp chí Người Hà Nội, Văn nghệ Ninh Bình, Đất Tổ, Sông Hương và Xứ Thanh của 5 vùng kinh đô xưa và nay : Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ và đại diện các báo, đài của Trung ương và Hà Nội cùng cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Người Hà Nội.

Tạp chí điện tử Người Hà Nội tiền thân là báo Người Hà Nội ra đời ngày 8 tháng 5 năm 1985. Trải qua gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Người Hà Nội đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trong lòng bạn đọc Thủ đô cũng như cả nước. Để tiếp tục sứ mệnh phục vụ bạn đọc yêu thích văn học, nghệ thuật Thủ đô và cả nước, Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục ra mắt bạn đọc ấn bản điện tử tại địa chỉ: http://www.nguoihanoi.com.vn. Đây là dấu mốc ý nghĩa đánh dấu bước chuyển mình của Tạp chí Người Hà Nội để bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại trên nền tảng số. 

Trong sự kiện ra mắt ấn bản điện tử,  đại diện lãnh đạo các tạp chí: Người Hà Nội, Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh, Sông Hương về việc “Phối hợp tuyên truyền về lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật trên Tạp chí văn nghệ 5 Hội Văn học nghệ thuật các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”. Theo đó, 5 tờ tạp chí văn nghệ này sẽ xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu những sáng tác, tác phẩm mới của văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô xưa và nay trên các ấn phẩm tạp chí của mình; thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật...


Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tạp chí Người Hà Nội với các đơn vị

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tạp chí Người Hà Nội đã phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội; cốt cách thanh lịch, văn minh của người Hà Nội...địa chỉ nhận tác phẩm qua email: hanoivatoi.nhn@gmail.com, hoặc gửi theo địa chỉ Tạp chí Người Hà Nội (126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội), từ nay đến hết ngày 30-8-2024. Ban tổ chức sẽ trao 10 giải thưởng chính cùng một số giải phụ dành cho tác phẩm có lượt xem cao nhất trong tháng, trong quý, trong năm trên Tạp chí điện tử Người Hà Nội.

P.V

Bài viết khác