Chủ nhật, 19/05/2024

Trao giải Liên hoan các Câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2020

Thứ năm, 24/12/2020

Từ 26-28/11 tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Mô đã diễn ra Liên hoan các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống không chuyên tỉnh Ninh Bình năm 2020. Đây là một hoạt động văn nghệ do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Yên Mô tổ chức . Tham gia Liên hoan lần này có 15 Câu lạc bộ truyền thống tiêu biểu đến từ 8 huyện, thành phố trong tỉnh với gần 300  nhạc công, diễn viên văn nghệ quần chúng không chuyên. 

Các đơn vị nhận giải A của Ban tổ chức

Trong 3 ngày diễn ra Liên hoan, các khán giả yêu văn nghệ trong tỉnh đã được thưởng thức 38 tiết mục nghệ thuật truyền thống của địa phương như hát xẩm, hát chèo, hát văn, múa, tấu nhạc cụ dân tộc, trích đoạn Chèo, hoạt cảnh, hát ca trù, các làn điệu dân ca của dân tộc Mường,...nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống lịch sử văn hoá, vẻ đẹp quê hương đất nước, những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới trên quê hương Ninh Bình.

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan

Với niềm say mê nghệ thuật truyền thống, các nghệ sĩ không chuyên đã hăng say thể hiện các tiết mục đặc sắc thông qua giọng ca, câu từ, và nghệ thuật diễn xuất như: Trích đoạn Chèo “Thị Hến kén chồng” (CLB Chèo Đông Hội, huyện Hoa Lư), hát văn “Xin nguyện cùng người vươn tới mãi” (CLB xã Yên Đồng, huyện Yên Mô), độc tấu sáo “Gặp nhau giữa rừng mơ” (CLB xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh), hát chèo “Ninh Bình tiếng vọng yêu thương” (CLB phường Đông Thành, tp Ninh Bình)…Do vậy cuộc thi đã thành công bởi sức hấp dẫn, lôi cuốn từ mỗi tiết mục dự thi.

Tổng kết và trao giải tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 6 Giải A và 9 Giải B toàn đoàn cho các đơn vị tham gia với tổng cộng 15 giải thưởng.  

Tin P.V, ảnh nguồn Sở VHTT Ninh Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết khác