Chủ nhật, 19/05/2024

Trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2021

Thứ bảy, 15/01/2022

Ngày 15/01/2022 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021 cho các tác giả có tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc trong năm 2021.

Ban tổ chức đã nhận được 375 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 55 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi tham dự xét giải thưởng, các tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn học, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, kiến trúc, múa, văn nghệ dân gian, văn nghệ các dân tộc thiểu số. Ban Tổ chức đã nhận được 9 tác phẩm có giá trị xuất sắc của 9 Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương.

Các tác giả nhận giải C tại Lễ trao giải

Hội đồng giám khảo chuyên ngành, Thường trực Đoàn Chủ tịch đã ra quyết định trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật năm 2021 cho 72 tác phẩm, gồm 9 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, 1 giải thưởng xuất sắc về đề tài phòng chống COVID-19 và 62 giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là các hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố. Trong số 62 giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố: Gồm 3 giải A; 14 giải B; 16 giải C; 27 giải Khuyến khích và 2 giải dành cho Tác giả Trẻ.

Các tác giả nhận giải Khuyến khích tại Lễ trao giải

Hội văn học Nghệ thuật Ninh có ca khúc “Cướp vợ” của Phạm Chí Linh được Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải C và 5 tác giả đạt giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam là: Tác phẩm “Trương Hán Siêu – Danh sĩ thời Trần – Người con đất Cố đô Hoa Lư lịch sử” thuộc chuyên ngành Nghiên cưu sưu tầm, của Đặng Công Nga đạt giải C; Tác phẩm “Có đàn chim lạ” của Thúy Hoàng; Tác phẩm “Gió thổi trước hiên nhà” của Mai Thị Hồng Quế  thuộc chuyên  ngành văn học đạt giải Khuyến khích; Tác phẩm “Tuổi thơ” của Tuấn Phương; Tác phẩm “Lễ rước nước Thần Long tại Cố đô Hoa Lư” của Nguyễn Đức Nguyên thuộc chuyên ngành nhiếp ảnh đạt giải Khuyến khích.

Các tác giả của Ninh Bình đạt giải chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải.

Tin: LÊ NGUYỆT; Ảnh: MINH TUYỀN

 

 

 

Bài viết khác